Tin tức

Chậm phát triển công nghiệp hỗ trợ và cơ khí chế tạo

( 19-04-2016 - 06:36 AM ) - Lượt xem: 1914

Ảnh minh họa thích VTV.vn - Một số cấp ủy chính quyền chưa nhận thức được tầm quan trọng của công nghiệp cơ khí chế tạo, công nghiệp hỗ trợ. Mục tiêu ngành cơ khí đáp ứng 45-50% nhu cầu cả nước chưa hoàn thành. Một số cấp ủy chính quyền chưa nhận thức được tầm quan trọng của công nghiệp cơ khí chế tạo, công nghiệp hỗ trợ. Đây là những rào cản để phát triển công nghiệp hỗ trợ và cơ khí chế tạo, đã được nêu ra tại hội thảo của Đoàn giám sát, Ủy ban thường vụ Quốc hội sáng 1/7. Tại hội thảo, đại diện Bộ Công Thương, Bộ Khoa học và Công nghệ đã thẳng thắn đánh giá hiện trạng phát triển công nghiệp hỗ trợ và cơ khí chế tạo. Ước tính đến hết năm 2015, có trên 1.600 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất linh kiện phụ tùng, song tốc độ phát triển lại không cao. Trong các lĩnh vực, khả năng cung ứng của doanh nghiệp nội trong lĩnh vực công nghệ cao là thấp nhất, chỉ khoảng 5%, tiếp đó là điện tử tin học, viễn thông và ô tô - với năng lực đáp ứng chỉ ¼ nhu cầu. Tại hội thảo, đa số các ý kiến cho rằng: Cần có sự phối hợp chặt chẽ, thống nhất giữa các Bộ, ngành địa phương. Bộ Công thương với vai trò chủ trì cần xây dựng kế hoạch cụ thể về phát triển công nghiệp và cơ khí chế tạo. Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Ảnh minh họa

VTV.vn - Một số cấp ủy chính quyền chưa nhận thức được tầm quan trọng của công nghiệp cơ khí chế tạo, công nghiệp hỗ trợ.

Mục tiêu ngành cơ khí đáp ứng 45-50% nhu cầu cả nước chưa hoàn thành. Một số cấp ủy chính quyền chưa nhận thức được tầm quan trọng của công nghiệp cơ khí chế tạo, công nghiệp hỗ trợ. Đây là những rào cản để phát triển công nghiệp hỗ trợ và cơ khí chế tạo, đã được nêu ra tại hội thảo của Đoàn giám sát, Ủy ban thường vụ Quốc hội sáng 1/7.

Tại hội thảo, đại diện Bộ Công Thương, Bộ Khoa học và Công nghệ đã thẳng thắn đánh giá hiện trạng phát triển công nghiệp hỗ trợ và cơ khí chế tạo. Ước tính đến hết năm 2015, có trên 1.600 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất linh kiện phụ tùng, song tốc độ phát triển lại không cao. Trong các lĩnh vực, khả năng cung ứng của doanh nghiệp nội trong lĩnh vực công nghệ cao là thấp nhất, chỉ khoảng 5%, tiếp đó là điện tử tin học, viễn thông và ô tô - với năng lực đáp ứng chỉ ¼ nhu cầu.

Tại hội thảo, đa số các ý kiến cho rằng: Cần có sự phối hợp chặt chẽ, thống nhất giữa các Bộ, ngành địa phương. Bộ Công thương với vai trò chủ trì cần xây dựng kế hoạch cụ thể về phát triển công nghiệp và cơ khí chế tạo.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Copyright @ 2016 Minh phát All rights reserve.
Ðang online: 1 Tổng truy cập:
SMS
Map
messenger
Zalo